Hướng dẫn cách bật camera trên máy Mac

Các máy tính iMac, MacBook, MacBook Air và MacBook Pro của Apple đều được trang bị camera tích hợp ở phía trên màn hình. Thiết bị này được gọi là camera iSight, có đèn báo màu xanh lá cây nhỏ ở bên phải khi được kích hoạt.
Bạn chỉ có thể kích hoạt camera iSight bằng cách mở một ứng dụng sử dụng nó. Nói cách khác, bạn không thể tự mình quyết định bật hoặc tắt camera iSight.
Lưu ý: Các hướng dẫn này áp dụng cho những thiết bị chạy macOS 10.10 trở lên.

Cách bật camera trên máy Mac.

Thực hiện theo các bước bên dưới để sử dụng ứng dụng Mac và bật camera iSight của máy tính.
Bước 1.Trong Finder, mở thư mục Applications.
Lưu ý: Nếu thư mục Applications không có trong menu bên, bạn có thể truy cập thư mục đó bằng cách đi theo đường dẫn Macintosh HD > Users > [tên tài khoản của bạn] > Applications.
Bước 2. Chọn một ứng dụng sử dụng camera iSight. Một vài ứng dụng được load sẵn sử dụng camera gồm:

  •    - PhotoBooth
  •    - FaceTime
Chọn một trong những ứng dụng này để mở nó

Lưu ý: Bạn cũng có thể chọn một ứng dụng khác đã tải xuống từ Mac App Store mà bạn biết có sử dụng camera iSight.
Bước 3. Ngay khi bạn mở PhotoBooth, FaceTime hoặc một ứng dụng tương thích iSight khác, camera iSight sẽ tự động kích hoạt và bật. Bạn sẽ biết nó bật và hoạt động khi thấy đèn báo màu xanh lá cây phía trên màn hình.
Lưu ý: Đèn xanh không nhất thiết có nghĩa là camera iSight đang ghi lại bất cứ thứ gì, nó chỉ đơn giản báo là camera đang hoạt động. Bây giờ, camera đã sẵn sàng nếu bạn quyết định muốn chụp ảnh, quay video hoặc trò chuyện video với ai đó.

Mẹo sử dụng camera iSight của máy Mac

Sử dụng camera iSight khá đơn giản và dễ hiểu. Sau đây là một vài mẹo để giúp trải nghiệm chụp ảnh hoặc quay video trở nên tuyệt vời hơn:
  • Thu nhỏ ứng dụng để truy cập các chương trình khác trong khi vẫn giữ camera iSight sẵn sàng. Chọn nút thu nhỏ màu vàng ở góc trên cùng bên trái của ứng dụng để tạm thời giấu nó đi mà không đóng hoặc tắt camera.
  • Đèn báo màu xanh lục tắt khi đóng ứng dụng để tắt camera iSight. Nếu đèn chỉ báo màu xanh lá cây vẫn sáng, nghĩa là bạn chưa đóng ứng dụng đúng cách và camera iSight vẫn bật. Ứng dụng có thể được thu nhỏ trong Dock hoặc có thể ở đâu đó trên desktop, ẩn đằng sau các cửa sổ khác.
  • Sử dụng một ứng dụng khác để thông báo cho bạn khi các ứng dụng đang sử dụng camera iSight. Bạn có thể sử dụng một ứng dụng như Oversight, để cho bạn biết khi nào camera và micro iSight hoạt động, cũng như những ứng dụng nào đang sử dụng chúng. Oversight hoạt động trên tất cả các máy Mac chạy OS X 10.10 trở lên.
  • Giữ các ứng dụng tương thích iSight trong Dock để dễ dàng truy cập. Thay vì vào thư mục Applications mỗi lần bạn muốn mở ứng dụng iSight, chỉ cần thêm ứng dụng vào Dock để chọn và mở nó từ đó. Mở ứng dụng, nhấp chuột phải vào biểu tượng ứng dụng trong Dock, cuộn con trỏ qua Options và nhấp Keep in Dock.
Nháy mắt trái, giật mắt trái, Máy thổi khí robuschi.

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ GMEK

Trụ sở: Số Nhà 10 ngách 19/8 Ngõ 19 Đường Chùa Võ P. Dương Nội, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Xưởng sản xuất: Nhà 23 ngõ 230 đường Ỷ La, P. Dương Nội, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Hotline: 0916.297.765 - Email: Cokhigmek@gmail.com

Có thể bạn quan tâm