Máy Thổi Khí Con Sò – Máy Thổi Oxy Con Sò

Máy thổi khí con sò là một dạng trong các dòng máy thổi khí nói chung. Vậy máy tói về cấu tạo máy thổi khí con sò. Chúng ta trước tiên hãy hình dung hình ảnh con sò, con ốc trong đầu đã nhé! Hi. Máy có cấu tạo cũng đơn giản, gồm có các phần chính như sauụng rất nhiều trong môi trường thuỷ hải sản và xử lý nước, nước thải này.
Máy thổi khí con sò là gì? Cấu tạo máy thổi khí con sò? Ứng dụng và ưu điểm của chúng như thế nào? Các bạn cùng xem tiếp bài viết nhé!

Máy thổi khí con sò là gì?

Máy thổi khí con sò có hình dáng được thiết kế, chế tạo dựa trên hình ảnh con sò, con ốc. Là dòng máy chuyên phục vụ cho nhiều lĩnh vực và ứng dụng khác nhau, vì thế chúng có dải công suất rất đa dạng. Từ công suất cực nhỏ trên dưới 100w cho đến những dòng máy có công suất lên đến vài trăm kilowat.


Để hiểu rõ hơn máy thổi khí con sò là gì? Chúng ta hãy cùng xem cấu tạo của chúng đặc biệt như thế nào nhé!

Cấu tạo máy thổi khí con sò

nói về cấu tạo máy thổi khí con sò. Chúng ta trước tiên hãy hình dung hình ảnh con sò, con ốc trong đầu đã nhé! Hi. Máy có cấu tạo cũng đơn giản, gồm có các phần chính như sau.
+Buồng máy
+Guồng cánh tạo khí
+Cổng hút
+Cổng xả
+Motor
Buồng máy hay là lớp vỏ ngoài có cấu tạo bằng thép không gỉ hoặc các vật liệu khác đặc biệt như nhựa cao cấp, vật liệu cacbon chắc chắn và bền bỉ. Trên vỏ máy có nhiều rãnh tản nhiệt, giúp máy vận hành trong điều kiện ổn định, tầm nhiệt được kiểm soát, tạo độ bền cho thiết bị.

Guồng cánh tạo khí có nhiệm vụ tạo ra các luồng khí, gió tuỳ theo tốc độ của motor kéo máy. Một số thiết bị guồng cánh có thể vừa tạo ra chân không và cả khí thổi trên cùng buồng máy.
Ngoài ra, để kiểm soát tiếng ồn. Các máy thổi khí con sò có thể lắp thêm thiết bị giảm thanh, giúp hạn chế tiếng ồn khi hoạt động.

Nguyên lý máy thổi khí con sò

Máy thổi có một cánh quạt gắn bên trong vỏ. Khi không khí đi qua cổng vào, các cánh của bánh công tác hút không khí vào và tăng tốc không khí ra ngoài và chuyển tiếp lên các đường ống dẫn khí đến khu vực cần sử dụng.
Khi cánh quạt quay và đập vào luồng gió, không khí di chuyển ngày càng nhanh hơn. Ở phía đáy của buồng máy, một bộ thoát khí sẽ chuyển hướng không khí ra khỏi buồng máy qua cổng xả, làm giảm tốc độ và sau đó tăng áp suất.
Đặc biệt các dòng máy thổi khí con sò của FPZ hoạt động theo nguyên lý xung lực. Điều này có nghĩa là động năng từ một bánh công tác quay được truyền đến môi trường bơm và chuyển thành áp suất. Cánh quạt được gắn trực tiếp trên trục của động cơ và cùng với vỏ có hình dạng đặc biệt, tạo thành dạng kênh phụ.
Môi chất bơm được hút vào, nén trong kênh bên và chuyển sang giai đoạn thứ hai sau một vòng quay. Tại đây, nó được nén lại trước khi xả ra ngoài. Bằng cách này, một máy thổi khí kênh phụ có thể được sử dụng để tạo ra cả chân không và khí thổi. Công suất định mức của động cơ xác định áp suất chênh lệch tối đa của quạt gió. Hai bộ giảm thanh được lắp vào phía đầu vào và bên xả đảm bảo hoạt động yên tĩnh.
Máy thổi FPZ hoạt động trong nhiều ứng dụng khác nhau: từ lắp đặt thương mại đến công nghiệp, chế biến thực phẩm đến dược phẩm, từ dệt may đến hàng không vũ trụ, trong các ứng dụng y tế đến môi trường. Bất cứ nơi nào cần hiệu quả và độ tin cậy, FPZ sẽ đáp ứng bằng “giải pháp” sản phẩm thích hợp.

Ưu điểm máy thổi khí con sò

ác dòng máy thổi khí con sò được dùng nhiều trong các hệ thống sản xuất công nghiệp và nuôi trồng thuỷ hải sản, sục khí nước thải…Sở dĩ chúng được ưu tiên lựa chọn là vì có rất nhiều ưu điểm. Có thể kể tên như
  • Giúp cho hệ thống hoạt động ổn định và mang lại hiệu quả cao về kinh tế.
  • Có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển và lắp đặt được nhiều vị trí.
  • Cánh quạt được đúc nguyên khối từ hợp kim có độ chính xác cao, bền bỉ theo thời gian. Vì vậy, máy có độ bền rất cao, ít tốn công bảo trì bảo dưỡng.
  • Có thiết bị giảm thanh, giảm tiếng ồn động cơ. Không gây ảnh hưỡng hay ô nhiễm tiếng ồn đến môi trường xung quanh. Nhất là trong các khu vực nuôi trồng thuỷ hải sản.
  • Có nhiều cấp công suất để lựa chọn. Máy luôn tạo ra luồng khí ổn định, giúp cho việc phân bổ khí đến nhiều vị trí như ở khu vực nuôi tôm, cá, thuỷ hai sản nói chung luôn đều khí và ổn định.
  • Lắp đặt và vận hành đơn giản, dễ dàng kiểm soát là ưu điểm của dòng máy này. Đôi khi những hộ chăn nuôi thuỷ hải sản rất ít khi nắm bắt kiến thức kỹ thuật nhưng vẫn làm chủ được thiết bị, sử dụng hoàn hảo trên khu vực sản xuất của mình.sửa chữa máy thổi khí 

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ GMEK

Trụ sở: Số Nhà 10 ngách 19/8 Ngõ 19 Đường Chùa Võ P. Dương Nội, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Xưởng sản xuất: Nhà 23 ngõ 230 đường Ỷ La, P. Dương Nội, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Hotline: 0916.297.765 - Email: Cokhigmek@gmail.com

Có thể bạn quan tâm