Máy bơm nước chân không là gì? Nguyên lý hoạt động của máy bơm chân không

GMEK là đơn vị sửa chữa bơm hút chân không uy tín hàng đầu việt nam. Máy bơm chân không mang lại sự tiện nghi và hiệu quả trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của nhiều gia đình. Vậy máy bơm nước này là gì và nguyên lý hoạt động của chúng ra sao? Hãy cùng GMEK tìm hiểu nhé

1.Máy bơm nước chân không là gì?

Máy bơm chân không là một loại máy có thể bơm được cả nước và không khí. Cụ thể, đây dòng máy bơm dân dụng cỡ nhỏ có khả năng bơm hút chân không ở một mức độ nhất định dùng để bơm nước sạch hoặc chất lỏng khác tương tự nhưng không phải là hóa chất ăn mòn.

2.Nguyên lý hoạt động của bơm hút chân không.

Máy bơm chân không vòng nước hoạt động trên nguyên tắc Piston có nghĩa là quay trong chất lỏng, trục và cánh bơm chính là bộ phận chuyển động. Khi cánh bơm quay chất lỏng liên tục, lực văng ly tâm sẽ hướng ra ngoài và tạo nên một vòng chất lỏng quay đồng tâm với vỏ bơm.

Chất lỏng được tạo ra bởi lực ly tâm khi cánh bơm quay và ở cổng hút sẽ làm nhiệm vụ hút không khí. Sau khi bộ phận cổng hút được thông, chất lỏng sẽ quay trở lại vào không gian giữa cánh bơm và lưỡi, đẩy không khí ra bên ngoài qua cổng xả. Cho đến khi nào không gian giữa các lưỡi cánh chạm với cổng xả thì vòng chất lỏng sẽ đưa không khí bị nén vào cổng xả.

3. Các hãng máy bơm nước chân không phổ biến.

Máy bơm nước chân không Kangaroo

Động cơ mạnh mẽ, đảm bảo áp lực nước mạnh ổn định và hiệu suất vượt trội. Điểm nổi trội của máy bơm nước chân không Kangaroo chính là tiết kiệm điện năng tối ưu, thân máy được cấu tạo từ vật liệu có độ bền cao, được trang bị thiết bị bảo vệ quá nhiệt an toàn cho người sử dụng.

Máy bơm nước chân không JLM.

JLM là một trong những thương hiệu máy bơm hàng đầu trên thị trường. Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy bơm vận hành êm ái, không tạo ra tiếng ồn thì JLM chính là “ứng cử viên” sáng giá.

Máy tích hợp những đặc tính vượt trội như tự động ngắt điện khi nguồn nước vào máy bơm bị mất, ngừng hoạt động khi không sử dụng nước, chức năng tự động bảo vệ chống kẹt, chống quá tải,…

Máy bơm nước chân không Panasonic.

Thương hiệu Panasonic chuyên cung cấp các dòng bơm dân dụng cỡ nhỏ với chất lượng ổn định, phù hợp với những gia đình nhỏ, có mức thu nhập khá, là dòng bơm được người tiêu dùng ưa chuộng nhất hiện nay. Chiếc sửa chữa máy bơm chân không Panasonic chiếm được sự tin dùng của thị trường bởi: thiết kế nhỏ gọn, chắc chắn, động cơ khỏe cùng độ ổn định cao, tiết kiệm tối đa điện năng.

Máy bơm nước chân không WILO

Đặc tính nổi bật của máy bơm nước WILO – thương hiệu đến từ Hàn Quốc là được làm bằng vật liệu cao cấp, với khả năng chống gỉ sét, cách điện và chịu nhiệt tốt, không bị biến dạng ở nhiệt độ cao.

Máy bơm nước chân không WILO là dòng sản phẩm có động cơ khỏe, êm, không gây tiếng ồn, tiết kiệm điện, hoạt động ở dòng điện thấp nên an toàn cho người sử dụng.

4.Đối tượng nào nên sử dụng máy bơm nước chân không?

Hiệu quả sử dụng máy bơm nước chân không cao hơn các dòng máy bơm khác, có thể sử dụng dòng bơm này với cả các ứng dụng dân dụng và các ứng dụng công nghiệp:

- Trong các hộ gia đình, Sửa chữa  bơm chân không được sử dụng làm bơm tăng áp cho máy giặt, hút nước từ bể ngầm hoặc đường ống và đẩy lên bể chứa trên cao.

- Trong nông nghiệp, máy bơm chân không dùng để hút giếng, tưới tiêu và phục vụ các công việc cần máy bơm khác.

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ GMEK

Trụ sở: Số Nhà 10 ngách 19/8 Ngõ 19 Đường Chùa Võ P. Dương Nội, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Xưởng sản xuất: Nhà 23 ngõ 230 đường Ỷ La, P. Dương Nội, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Hotline: 0916.297.765 - Email: Cokhigmek@gmail.com

Có thể bạn quan tâm