Bảo trì, Khắc phục sự cố sinh nhiệt máy thổi khí SHANDONG ZHANGYUAN

Tìm hiểu về máy thổi khí Zhangyuan

Khi mới nghe tới máy thổi khí  Zhangyuan các bạn  thấy có vẻ như hơi lạ phải không, đây là Công ty sản xuất và cung cấp máy thổi khí của Trung Quốc SHANDONG ZHANYUAN MACHINERY.,LTD

Bảo dưỡng máy thổi khí, máy thổi khí zhangyuan, sưa chữa máy thổi khí, bảo trì máy thổi khí, máy thổi khí

Zhangyuan là hãng sản xuất loại máy thổi khí còn khá lạ lẫm đối với thị trường của Việt Nam, Theo đánh giá của cá nhân tôi các dòng máy thổi khí của Trung quốc có một ưu điểm nổi bật sau:

  • Một ưu điểm nổi bật nhất là các dòng máy thổi khí của đài loan, Trung quốc là giá thành rất giẻ có thể giẻ hơn từ 2-4 lần các dòng máy thổi khí cùng thống số xuất xứ từ Nhật bản hoặc các nước Châu Âu
  • Các máy thổi khí trung quốc cũng được tối ưu về mặt Thông số kỹ thuật, nên các thông số làm việc (áp suất, rung động, tiếng ồn, nhiệt) cũng rất Tốt
  • Các máy Thổi khí được cung cấp nhanh và thường cấp theo đầy đủ tất cả các bộ phận phụ ( giá đỡ, bầu lọc đầu vào, ống giảm thanh, đầu ra, van đo áp lực ...) khi về chúng ta chi việc lắp đặt với đế, và đấu nối với hệ thống đường ống là chạy.
  • Trong thời gian khoảng 1-3 năm đầu làm việc( tùy vào điều kiện làm việc của từng máy) máy gần như không phải sửa chữa thay thế gì.
Với những ưu điểm nổi bật trên đặc biệt là giá thành mà các dòng máy thổi khí của đài loan, Trung Quốc đang được đón nhận và sử dụng rất nhiều ở các dự án của Việt Nam.

Một số Thông số cơ bản của máy thổi khí Zhangyuan ZYSR 300H

Bảo dưỡng máy thổi khí, máy thổi khí zhangyuan, sưa chữa máy thổi khí, bảo trì máy thổi khí, máy thổi khí

Công suất motor:250 KW
Áp suất làm việc Max: 98 KPa
Tốc độ quay: 1360 r/phút
Lưu lượng: 100 m3/phút

Bảo trì và khắc phục sự cố sinh nhiệt máy thổi khí Zhangyuan ZYSR 300.


Hiện tượng của máy thổi khí Zhangyuan ZYSR 300

Trong quá trình làm việc khi áp suất của máy thổi khí đạt thông số 75 KPa, tại vị trí đầu ra trên thân quạt đo được nhiệt độ là 115 độ C, ở đầu vào đo là 40 độ C và nếu tiếp tục tăng tần số động cơ để tăng áp suất lên 83 KPa, thì nhiệt trên thân máy tiếp tục tăng lên 130 độ C.

Có thể thấy rằng đây là vấn đề  vô cùng phức tạp và không thể tránh khỏi khi hoạt động đối với loại máy thổi khí này, nhưng nhiệt độ của chúng khi làm việc là bao nhiêu là cho phép thì tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

  • Giới hạn giãn nở nhiệt của vật liệu chế tạo máy thổi khí, 
  • Công suất làm việc của máy.
  • áp suất nén của máy
  • Nhiệt độ của phong làm việc
  • Hãng sản xuất ...

Bảo dưỡng máy thổi khí, máy thổi khí zhangyuan, sưa chữa máy thổi khí, bảo trì máy thổi khí, máy thổi khí

Xử lý hiện tượng sinh nhiệt trong quá trình làm việc.


  • Nếu nhiệt của toàn máy thổi khí trong khi làm việc ở mức dưới 70 độ C, thì có thể yên tâm để cho máy tiếp tục làm việc bình thường được.
  • Nếu Nhiệt độ của máy thổi khí tăng cao: cần lưu ý vị trí vòng bi và phớt chắn dầu, ở vị trí này nhiệt độ chỉ có thể tăng tơi 70-90 độ C, nếu quá nhiệt độ trên sẽ gây ra hiện tượng kẹt và phá hỏng vòng bi và phớt.
  • Nếu nhiệt độ tại vị trí vòng bi và  phớt chắn dầu dưới 90 độ C, mà trên thân máy vẫn tăng lên. khi này ta nên hỏi trực tiếp hãng sản xuất để biết được giới hạn trên của nhiệt độ làm việc của máy thổi khí.
  • Và đồng thời sử dụng một số biện pháp làm mát cưỡng bức như thổi quạt gió, làm mát bằng nước ...

Hiện tượng sinh nhiệt trong quá trình làm việc của máy thổi khí là vấn đề không thể tránh khỏi, do vậy mọi người nếu gặp hiện tượng như vậy có thể chia sẻ để mọi người cùng trao đổi.

Công ty CP Cơ khí GMEK Chuyên: sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì máy thổi khí, sửa chữa quạt Roots blower

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ GMEK

Trụ sở: Số Nhà 10 ngách 19/8 Ngõ 19 Đường Chùa Võ P. Dương Nội, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Xưởng sản xuất: Nhà 23 ngõ 230 đường Ỷ La, P. Dương Nội, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Hotline: 0916.297.765 - Email: Cokhigmek@gmail.com

Có thể bạn quan tâm