Máy thổi khí, quạt roots blower và các ứng dụng tiêu biểu

máy thổi khí, sửa chữa máy thổi khí, bảo trì máy thổi khí,

     Máy thổi khí, quạt roots blower có Thiết kế đầu tiên được cấp bằng sáng chế năm 1860 bởi hai hai anh em nhà thiết kế người mỹ là Philander Higley Roots và Francis Marion Roots.

    Trong những năm gần đây máy thổi khí roots blower đang được ứng dụng rất rộng rãi trong công nghiệp cũng như trong sinh hoạt cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên chúng ta gần như không biết nhiều về loại thiết bị có thiết kế hết sức độc đáo này, ngay cả đối với những người tiếp xúc trực tiếp với các ứng dụng của máy thổi khí.

    Công ty cổ phần cơ khí GMEK  là  đơn vị chuyên sửa chữa máy thổi khí Xin giới thiệu tới quý khách hàng các ứng dụng tiêu biểu của máy thổi khí tại Việt Nam.

1. Máy thổi khí ứng dụng trọng việc vận chuyển nguyên liệu rời

máy hút thổi trấu, máy hút thổi nguyên liệu rời, máy hút thổi đa nguyên liệu


     Việc vận chuyển nguyên liệu rời bằng dòng khí dựa trên nguyên lý sử dụng sự chuyển động của dòng khí trong ống dẫn với tốc độ đủ lớn để mang nguyên liệu từ vị trí này đến vị trí khác. Máy thổi khí ở đây đóng vai trò là thiết bị tạo ra dòng khí chuyển động có lưu lượng và tốc độ đủ lớn để vận chuyển các nguyên liệu rời.

     Việc sử dụng dòng khí để vận chuyển nguyên liệu được ứng dụng rất rộng rãi trong nhiều lĩnh vực công nghiệp cũng như nông nghiệp khác nhau như: Công nghiệp thực phẩm, công nghiệp nặng, hay cơ khí hóa nông nghiệp.

    Tuy nhiên một ứng dụng nội bật của máy thổi khí trong lĩnh vực này là máy hút thổi nguyên liệu rời, được ứng dụng để hút thổi nhiều loại nguyên liệu khác nhau như: lúa, ngô, đậu lành, cà phê, bột mì, bột cám ngô... máy được dùng trong việc vận chuyển nguyên liệu từ thuyền vào kho, từ kho lên nhà máy, silo, hay vận chuyển từ kho lên các xe bồn. Máy hút thổi nguyên liệu rời đang được ứng dụng rất phổ biến tại đồng bằng sông cửu long. Qua đó nâng cao hiệu quả sản xuất, góp phần cơ khí hóa nông nghiệp.

2. Máy thổi khí ứng dụng trong hệ thống xử lý nước thải công nghiệp

máy thổi khí

     Hiện nay trên cả nước có rất nhiều khu công nghiệp và khu chế xuất hoạt động đã và đang giải quyết được vấn đề việc làm cho người lao động và góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng của nền kinh tế. Nhưng bên cạnh đó, môi trường cũng đang bị đe dọa và ô nhiễm trầm trọng bởi chất thải từ các KCN và các Khu Chế Xuất thải trực tiếp ra môi trường không qua xử lý. Trong lịch sử phát triển loài người, chưa bao giờ Môi Trường và điều kiện sống lại được quan tâm như những năm gần đây. Vì vậy việc xây dựng các trạm, nhà máy xử lý nước thải đã chở thành điều bắt buộc đối với khu công nghiệp, khu chế suất.

     Máy thổi khí được sử dụng để sục khí cho các bể điều hòa và bể vi sinh học, máy sẽ cung cấp một lượng Oxy để giúp quá trình oxy hóa các chất hưu cơ, và phát triển các vi sinh vật trong nước.

     Có thể thấy rằng Máy thổi khí, quạt roots là thiết bị không thể thiếu trong hệ thống xử lý nước thải:như hệ thống xử lý nước thải công nghiệp tại các nhà máy, khu công nghiệp, khu chế xuất. Hệ thống xử lý nước thải sinh hoạt tại các tòa nhà, khu đô thị, trung tâm thương mại. Hệ thống xử lý nước thải y tế tại các bệnh Viện...

3. Máy thổi khí ứng dụng trong nuôi trồng thủy sản

máy thổi khí cho ao nuôi tôm

     Trong những năm gần đây máy thổi khí đã được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực nuôi trồng thủy hải sản, đặc biệt là nuôi tôm và nuôi cá tra. Sự thiếu hụt oxy hòa tan trong các ao nuôi tôm, nuôi cá dẫn đến việc tôm cá chậm lớn, mầm bệnh phát triển nhanh chóng dẫn đến tình trạng tôm cá gặp khó khăn trong môi trường sống của mình.

     Máy thổi khí dùng để sục khí vào các ao, hồ, đầm nuôi tôm, nuôi cá tra nhờ đó làm tăng lượng khí oxy hòa tan trong nước. Qua đó thúc đẩy quá trình phát triển của thủy hải sản và giúp tăng mật độ nuôi trồng trong hồ nuôi, rút ngắn thời gian nuôi và tăng năng suất cho mỗi vụ nuôi.

4. Máy thổi khí ứng dụng trong nghành công nghiệp nặng

máy thổi khí, quạt roots

     Máy thổi khí, quạt roots blower có nhiều ứng dụng trong hệ thống của nhà máy xi măng và nhiệt điện. Tùy vào yêu cầu hoạt động và dây chuyền công nghệ mà máy thổi khí, quạt roots blower sẽ được sử dụng với những mục đích khác nhau.

     Máy thổi khí, quạt roots blower được sử dụng để cung cấp khí cho các máng khí động dưới các silo xi măng (mỗi xi lô bố trí một hệ thống khoảng 10 quạt tùy theo yêu cầu công nghệ). Bột xi măng ( và các loại bột, hạt khác) khi được trộn với không khí sẽ có hiệu ứng linh động như chất lỏng, rễ dàng chảy trong máng khí động đến các vị trí theo yêu cầu công nghệ.

     Ngoài ra máy thổi khí còn được sử dụng để cấp khi cho các hệ thống silo liệu, silo xi măng, cấp khí thổi than vào lò nung Clinker, cung cấp khí oxy vào lò đốt than. Trong các nhà máy nhiệt điện máy thổi khí được ứng dụng trong hệ thống thu hồi tro bay. Đây là hệ thống đem lại lợi ích rất cao trong nhà máy nhiệt điện. Đảm bảo toàn bộ tro bụi khi đốt than sẽ không bị thải ra ngoài không khí, không gây ô nhiểm môi trường và tro bay sau khi thu được lại có gia trị kinh tế rất lơn vì đây là chất phụ gia quý cho ngành sản xuất xi măng, bê tông, vật liệu xây dựng...

5. Một số ứng dụng khác của máy thổi khí

     Ngoài các ứng dụng tiêu biểu trên máy thổi khí vẫn còn rất nhiều ứng dụng khác như: Thu hồi khí bioga, sục khí để tạo bọt trong các bể bơi, di chuyển giấy trong quá trình in ấn, ứng dụng trong lâm nghiệp, chế biến gỗ, hệ thống sấy khô, hệ thống xông hơi công nghiệp, hệ thống xông hơi khách sạn, công nghiệp in, công nghiệp chế biến và sản xuất giấy, hệ thống lọc và cấp khí …

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ GMEK

Trụ sở: Số Nhà 10 ngách 19/8 Ngõ 19 Đường Chùa Võ P. Dương Nội, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Xưởng sản xuất: Nhà 23 ngõ 230 đường Ỷ La, P. Dương Nội, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Hotline: 0916.297.765 - Email: Cokhigmek@gmail.com

Có thể bạn quan tâm