Các lỗi bảo trì khác nhau của máy bơm chân không

Bơm chân không muốn hoạt động lâu dài thì cần phải tiến hành bảo dưỡng bơm chân không, để nhận định lỗi của bơm chân không chúng ta cùng tìm hiểu qua các sự cố thường gặp sau: 

Các Lỗi bảo trì của máy bơm chân không

1. Máy bơm không quay: nếu không biết tình huống nào thì trước tiên bạn không thể bật máy bơm chân không để không làm tình trạng hỏng hóc nặng thêm. Có thể và không thể di chuyển bằng tay.

2. Rò rỉ nước: Có thể xảy ra ở đầu ống nước, nắp phẳng của áo nước, nút vặn của lỗ thoát nước, van xả, v.v., áo nước bị khoan qua, đúc khuyết tật, và các vết nứt do sương giá cũng có thể gây ra rò rỉ nước. 

3. Rò rỉ dầu: Có thể xảy ra ở phớt trục, bề mặt làm kín của thùng dầu và các bộ phận của bơm, nút xả dầu, dấu dầu, nút bịt lỗ dầu, chỗ nối giữa phần stato và lỗ thông của giá đỡ và van dằn khí. Nó có thể được gây ra bởi sự lão hóa của phớt, lắp đặt không đúng cách, hỏng hóc, bề mặt không bằng phẳng, tạp chất, gồ ghề và vật đúc lỏng lẻo. Nếu dầu trở lại sau khi ngừng bơm, dầu sẽ đi vào van dằn khí, nếu van dằn khí không đóng, dầu có thể bị rò rỉ. 

4. Nhiệt độ bơm quá cao: nhiệt độ dầu cao nhất đo được gần van xả mức thấp vượt quá giá trị quy định trong sách hướng dẫn. Khi nhiệt độ bơm tăng, độ nhớt của dầu bơm sẽ giảm đi rất nhiều và áp suất hơi bão hòa của dầu bơm sẽ tăng lên, điều này sẽ làm tăng áp suất cuối cùng của bơm và giảm hiệu suất bơm; làm cho các bộ phận cao su dễ bị hỏng; giãn nở nhiệt làm cho hoạt động đáng tin cậy. 

5. Tiếng ồn: Thiết kế cấu tạo của bơm chân không, tiếng ồn của động cơ và ổ trục bơm, các bộ phận chuyển động như cánh quay có êm không, hút dầu nhiều hay không, tiếng ồn do quạt và các bộ phận truyền động tạo ra. , lượng khí nạp vào lớn, dằn ga, bị nghẹt bánh răng, các chi tiết lỏng lẻo trong bơm như đĩa dầu, rung lắc do lắp đặt không đều sẽ ảnh hưởng đến tiếng ồn của bơm.

6. Phun nhiên liệu: kích thước, vị trí và tình trạng bịt kín của lỗ hồi dầu của hộp dầu dùng để ngăn chặn việc phun nhiên liệu, thiết kế và lắp đặt vách ngăn dầu, bộ giảm sương trong cửa xả, nắp ngăn dầu, bộ tách dầu và khí, mức dầu Mức của bơm và kích thước của đường nạp dầu sẽ ảnh hưởng đến việc phun nhiên liệu của bơm.
7. Áp suất cuối cùng không vượt quá tiêu chuẩn: có thể do rò rỉ bên ngoài, rò rỉ bên trong, tắc nghẽn lỗ dầu, chất lượng kém hoặc ô nhiễm dầu bơm, các chất ngưng tụ như hơi nước, biến dạng của dụng cụ và đồng hồ đo, và bất thường hoạt động của máy bơm.
8. Máy bơm có thể quay nhưng không quay: có thể do lỗi khớp nối; dây đai bị tuột; đấu dây động cơ sai; động cơ bị hỏng; mất nguồn điện, v.v.  

9. Không quay được hoặc cuộn dây rất nặng: có thể do nhiệt độ khởi động của bơm quá thấp, độ nhớt của dầu bơm quá cao, bơm dừng và trả về quá nhiều dầu do nguyên nhân thiết kế và chế tạo.

Bài viết này giúp chúng ta hiểu được các lỗi thường gặp của máy bơm chân không, để có biện pháp sửa chữa, bảo dưỡng kịp thời.

Đơn vị sửa chữa bảo dưỡng bơm hút chân không uy tín - chuyên nghiệp

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ GMEK

Điện thoại : 0916 297 765

Website: http://baoduongmaythoikhi.com

Chuyên sửa chữa, bảo dương máy bơm hút chân không tất cả các hãng: Adixen (Alcatel), Aerzen, Anesta Iwata, Busch, Edwards, FisherScientific, Gamma, Leybold, Pfeiffer, Tuthill-Kinney, Shinko, Savant, Shimadzu, Stokes, Ulvac, Varian, Welch, anlet,Shinko-seiki, osaka, Robuschi...

Chế độ bảo hành: 6-12 tháng

Bài viết này giúp chúng ta hiểu được các lỗi thường gặp của máy bơm chân không, để có biện pháp sửa chữa, bảo dưỡng kịp thời.

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ GMEK

Trụ sở: Số Nhà 10 ngách 19/8 Ngõ 19 Đường Chùa Võ P. Dương Nội, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Xưởng sản xuất: Nhà 23 ngõ 230 đường Ỷ La, P. Dương Nội, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Hotline: 0916.297.765 - Email: Cokhigmek@gmail.com

Có thể bạn quan tâm