NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC CỦA MÁY BƠM CHÂN KHÔNG ROOTS ĐA TẦNG CÁNH

 

MÁY BƠM HÚT CHÂN KHÔNG ROOTS ĐA TẦNG CÁNH/multi-stage roots vacuum pumps

Máy bơm hút chân không đa tầng cách roots là máy bơm chân không khô được sử dụng trong các hệ thống chân không thấp, trung bình, cao và siêu cao để tạo ra các điều kiện "khô".


Bơm Hút chân không roots đa tầng cánh

Máy bơm hút chân không roots một tầng cách được sử dụng phổ biến nhất như một máy bơm tăng áp để sử dụng kết hợp với một số loại máy bơm phía trước (chẳng hạn như máy bơm cánh quay , máy bơm trục vít và máy bơm vòng dầu) để cải thiện (hoặc 'tăng') áp suất tối đa và tốc độ bơm. Khi sử dụng máy bơm hút chân không roots nhiều tầng, không cần bơm trước và chúng có thể hoạt động từ áp suất khí quyển.

 Một máy bơm  hút chân không roots đa tầng cách có thể bao gồm tối đa tám tầng và sử dụng một số bộ roto (trên một trục dùng chung). Máy bơm hút chân không roots đa tầng cách thích hợp ở những nơi quan trọng hoặc có nhiều khả năng là cần thiết cho bầu không khí khô và sạch. Do đó, chúng thường được sử dụng trong sản xuất chất bán dẫn và tấm pin mặt trời, cũng như các lớp phủ, các ứng dụng công nghiệp khác và cho các công cụ và nghiên cứu khoa học.

NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC BƠM HÚT CHÂN KHÔNG ĐA TẦNG CÁCH

Ở dạng đơn giản nhất, máy bơm hút chân không roots sử dụng hai đơn vị roto 'chia thùy' được kết nối ngược chiều quay bên trong vỏ hoặc vỏ stato. Khí đi vào qua một mặt bích đầu vào nằm vuông góc với các khối quay và sau đó được “cách ly” giữa các rôto quay nhanh (quay theo các hướng ngược nhau) và stato. Khí nén sau đó được đẩy ra ngoài qua cổng xả.

Nguyên lý làm việc của bơm hút chân không roots đa tầng cách

Được xây dựng dựa trên mô hình đơn giản này của máy bơm hút chân không roots, máy bơm hút chân không roots đa tầng cách (có thể bao gồm tối đa tám giai đoạn) sử dụng một số bộ rôto (trên một trục dùng chung). Hình dạng của rôto tạo ra lực nén và do đó mỗi giai đoạn tạo ra áp suất cao hơn dần dần. Theo cách này, sản phẩm của công đoạn thấp hơn là “khí cấp” cho công đoạn cao hơn tiếp theo (nhưng không có bất kỳ van liên kết nào).

Giống như với máy bơm hút chân không roots 1 tầng cách (tức là máy bơm hút chân không roots), trong các đơn vị nhiều tầng không có sự tiếp xúc giữa rôto và vỏ stato - các bộ phận này được làm kín, chúng rất chắc chắn và chúng có thể hoạt động trong thời gian dài giữa các lần bảo dưỡng. Ngoài ra, thế hệ máy bơm hút chân không roots đa tầng cách mới được thiết kế đặc biệt để sử dụng trong môi trường yên tĩnh và sạch sẽ, chẳng hạn như trong các thiết bị phân tích và phòng thí nghiệm nghiên cứu, nơi - hoạt động với tốc độ bơm từ 25 đến 200 m3 /h - chúng tạo ra tiếng ồn rất thấp lên đến 52 dB (A).

ĐẶC TÍNH HIỆU SUẤT CỦA MÁY BƠM ROOTS

Các đặc tính hoạt động của máy bơm hút chân không đa tầng cách thay đổi tùy thuộc vào một số yếu tố, bao gồm số giai đoạn, kích thước đơn vị, vòng quay, tốc độ hoạt động, nhiệt độ môi trường, áp suất đầu vào ban đầu và đặc tính của khí được bơm.

Danh sách sau đây cung cấp một số đặc điểm hiệu suất rõ ràng và quan trọng hơn:

Phạm vi áp suất hoạt động giữa bầu khí quyển xuống đến phạm vi 10 -2 thấp

Tốc độ bơm cao ấn tượng từ 25 đến 200m 3 / giờ

Hiệu suất tốt khi được sử dụng để bơm khí nhẹ

Mức độ tiếng ồn rất thấp (ngay cả ở tốc độ quay cao)

Hầu như không có rung động

CÁC ỨNG DỤNG

Máy bơm hút chân không đa tầng được sử dụng chủ yếu ở những nơi có thể sử dụng các đặc tính khô, sạch và tốc độ bơm cao để có lợi thế tốt nhất. Kết quả là các ứng dụng của chúng bao gồm: dụng cụ phân tích, R & D và không gian, các ngành công nghiệp bán dẫn và năng lượng mặt trời, và ngành công nghiệp laser. Chúng cũng được sử dụng trong lò nung, luyện kim và nhiều ứng dụng phủ khác nhau (nơi tính chất rất khô của chúng rất có lợi).

Ưu điểm và nhược điệm máy bơm hút chân không roots  đa tầng cách 

Máy bơm hút chân không roots đa tầng có nhiều ưu điểm hơn các loại máy bơm khác, và đáng ngạc nhiên là có rất ít nhược điểm hoặc hạn chế.

Ưu điểm chính của máy bơm hút chân không roots đa tầng cách là chúng rất nhỏ gọn và yên tĩnh, tuổi thọ lâu dài, không có sự tiếp xúc giữa các bộ phận chuyển động và do đó không bị mài mòn, không tạo ra các hạt hoặc bất kỳ nhu cầu nào về dầu có thể gây ô nhiễm hệ thống chân không và sản phẩm cuối cùng.

Tuy nhiên, máy bơm hút chân không roots đa tầng cánh  có một số nhược điểm. Chúng bao gồm: chi phí dịch vụ tương đối cao và hiệu suất bơm thấp hơn khi hoạt động gần áp suất khí quyển. Chúng cũng chỉ có khả năng đạt được sự chênh lệch áp suất nhỏ, đó là lý do tại sao chúng được sử dụng ở định dạng nhiều tầng trong đó mỗi giai đoạn tăng dần có thể xây dựng dựa trên mức tăng áp suất đạt được từ quá trình nén của giai đoạn trước.

Ưu điểm của máy bơm hút chân không roots đa tầng cánh 

- Thiết kế nhỏ gọn

- Động cơ điều khiển tần số

- Mạnh mẽ, với khoảng thời gian phục vụ lâu dài

- Độ ồn thấp 

- Không có tiếp xúc giữa các bộ phận chuyển động (và do đó không bị mài mòn)

- Không bị nhiễm bẩn hạt và không có dầu

Nhược điểm của máy bơm hút chân không đa tầng cách 

- Chi phí dịch vụ tương đối cao hơn

- Khi bơm gần áp suất khí quyển, chúng hiển thị hiệu suất bơm thấp hơn các loại bơm khác

- Không thích hợp để bơm chất lỏng

Đơn vị chuyên sửa chữa máy bơm hút chân không Roots đa tầng cánh

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ GMEK

Điện thoại : 0916 297 765

Website: http://baoduongmaythoikhi.com

Chuyên sửa chữa, bảo dương máy bơm hút chân không tất cả các hãng: Adixen (Alcatel), Aerzen, Anesta Iwata, Busch, Edwards, FisherScientific, Gamma, Leybold, Pfeiffer, Tuthill-Kinney, Shinko, Savant, Shimadzu, Stokes, Ulvac, Varian, Welch, anlet,Shinko-seiki, osaka, Robuschi...

Chế độ bảo hành: 6-12 tháng

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ GMEK

Trụ sở: Số Nhà 10 ngách 19/8 Ngõ 19 Đường Chùa Võ P. Dương Nội, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Xưởng sản xuất: Nhà 23 ngõ 230 đường Ỷ La, P. Dương Nội, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Hotline: 0916.297.765 - Email: Cokhigmek@gmail.com

Có thể bạn quan tâm