Quy trình bảo dưỡng bơm hút chân không tăng áp

Giới thiệu bơm hút chân không tăng áp 

Bơm hút chân không tăng áp (bơm hút chân không booster) là dòng bơm hút chân không khô. Chúng là loại máy bơm vận chuyển khí tích cực sử dụng hai roto hai thùy( hình số 8) ăn khớp, và quay ngược chiều với nhau để vận chuyển khí. Khe hở giữa 2 roto rất nhỏ và không chạm nhau, do vậy chúng không cần phải có dầu để bôi trơn và làm kín.

Bơm hút chân không booster

Máy bơm hút chân không tăng áp sử dụng để kết hợp với một số loại máy bơm hỗ trợ (chẳng hạn như máy bơm cánh quay , máy bơm trục vít và máy bơm vòng dầu, bơm khuất tán, bơm piston) để cải thiện (hoặc 'tăng') áp suất tối đa và tốc độ bơm.

Tại sao cần bảo dưỡng máy hút chân không tăng áp định kỳ?

Việc sửa chữa bơm hút chân không Hạn chế thấp nhất những sự cố tiềm ẩn không mong muốn, đảm bảo tuổi thọ, giúp máy bơm hút chân không hoạt động ổn định cần phải bảo dương máy bơm hút chân không định kỳ định kỳ.

Nội dung công việc bảo dưỡng máy hút chân không tăng áp định kỳ
Bảo dưỡng bơm hút chân không định kỳ

- Thay dầu máy bơm hút chân không theo định kỳ

- Vệ sinh toàn bộ máy 

- Kiểm tra và thay dây curoa theo định kỳ

- Kiểm tra hệ thống van an toàn

- Thay thế vật tư tiêu hao

Bộ vận tư tiêu hao bơm hut chân không booster
                                                 Bộ kit bảo dưỡng chính hãng – EK110002670

Cách lắp đặt máy bơm hút chân không tăng áp vào hệ thống bơm chân không đúng. 

Khi bảo dưỡng bơm hút chân không tăng áp xong thì tiến hành lắp bơm vào hệ thống bơm hút chân không cần chú ý:

Máy bơm hút chân không tăng áp được dùng để hút khi áp suất tuyệt đối đạt 100 Kpa trở xuống. Do đó, bạn cần lắp máy bơm chân không tăng áp nối với buồng kín khí. Máy bơm hút chân không tăng áp được lắp phía trước bơm hút chân không hỗ trợ

Phía trước máy bơm hút chân không tăng áp, cần lắp đặt bộ lọc bụi, để tránh vật thể cứng hay dị vật rơi vào phá hỏng cánh roto 

Hệ thống bơm tăng áp

Cách khởi động máy bơm hút chân không tăng áp

Máy bơm hút chân không tăng áp chỉ được khởi động khi đã đủ mức áp suất âm cần thiết, để tránh việc máy bị cháy.

1. Căn thời gian để khởi động máy 

Cần đo thời gian để bơm chân không hút về mức áp suất cần thiết. Sau đó, cài mức thời gian phù hợp để khởi động máy bơm hút chân không tăng áp. Nếu khởi động quá sớm, máy bơm hút chân không tăng áp sẽ bị cháy Motor. Nếu khởi động quá muộn, việc hút chân không sẽ không đạt hiệu quả tối ưu về thời gian.

2. Điều khiển bơm hút chân không tăng áp bằng đồng hồ áp suất điện tử

Lắp thêm đồng hồ áp suất chân không có xuất tín hiệu điều khiển. Đồng hồ áp suất này sẽ kích hoạt máy bơm hút chân không tăng áp khi đã đủ áp.

Các lưu ý trong quá trình sử dụng và bảo dưỡng bơm chân không tăng áp

1. Công nghệ hút chân không nên được lắp đặt trong môi trường tự nhiên sạch sẽ, ngăn lắp, không thích hợp với những khu vực có nhiều bụi bẩn, nguồn nước, nhiệt độ cao. 

2. Khi máy bơm chân không được lắp đặt lần đầu tiên, cần kiểm tra xem động cơ có quay theo chiều thuận hay không, tức là động cơ và rôto của động cơ trong máy bơm có quay theo cùng một chiều hay không. hướng chạy bình thường của động cơ được đánh dấu trên đầu của động cơ.

3. Trước khi khởi động máy bơm chân không sau khi tắt máy một thời gian dài, hãy khởi động máy bơm chân không nhiều lần không liên tục.

4. Khi máy bơm chân không ngừng hoạt động trong một thời gian dài, nên xả hết dầu ra khỏi máy bơm chân không.

5. Khi máy bơm chân không đang chạy, nhiệt độ nước không được cao hơn 75 độ, nếu nhiệt độ nước quá cao do các lỗi thông thường, vui lòng liên hệ với nhà sản xuất máy bơm chân không để được bảo trì ngay lập tức.

6. Nếu máy bơm chân không tiềm ẩn nguy cơ hít phải tạp chất, bụi, hơi ẩm, hợp chất, v.v., thiết bị thẩm thấu ngược nên được sửa đổi ở đầu vào không khí của máy bơm chân không để các tạp chất như bụi và các hợp chất ẩm của nó đi vào máy bơm chân không .

7. Nếu bơm chân không cần chạy trong 24 giờ, hãy đảm bảo tiến hành bảo dưỡng và đại tu bơm chân không sáu tháng một lần.

8. Trong quá trình hoạt động bình thường của bơm chân không, dầu bơm chân không trong bơm phải được duy trì không nhỏ hơn vạch đường dầu và phải ở 2/3 gương dầu, khi cấp dầu không được phép. để trộn và áp dụng với các loại và thông số kỹ thuật khác nhau của dầu bơm chân không.

9. Dầu bơm chân không nên được thay đúng thời hạn, nói chung nên thay dầu từ 3-6 tháng một lần, nếu phát hiện thấy nhũ dầu van dầu và bị cacbon hóa thì nên thay dầu chuyên dụng cho bơm chân không ngay lập tức.

Đơn vị sửa chữa bảo dưỡng bơm chân không uy tín- chất lượng- chi phí thấp

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ GMEK

Điện thoại : 0916 297 765

Website: http://baoduongmaythoikhi.com

Chuyên sửa chữa, bảo dương máy bơm hút chân không tất cả các hãng: Adixen (Alcatel), Aerzen, Anesta Iwata, Busch, Edwards, FisherScientific, Gamma, Leybold, Pfeiffer, Tuthill-Kinney, Shinko, Savant, Shimadzu, Stokes, Ulvac, Varian, Welch, anlet,Shinko-seiki, osaka, Robuschi... 

Chế độ bảo hành: 6-12 tháng

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ GMEK

Trụ sở: Số Nhà 10 ngách 19/8 Ngõ 19 Đường Chùa Võ P. Dương Nội, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Xưởng sản xuất: Nhà 23 ngõ 230 đường Ỷ La, P. Dương Nội, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Hotline: 0916.297.765 - Email: Cokhigmek@gmail.com

Có thể bạn quan tâm