Giới thiệu về máy thổi khí kiểu Roots blower

Giới thiệu chung về máy thổi khí dạng Roots blowers


     Máy thổi khí kiểu Roots blower còn được gọi với nhiều cái tên như: quạt Roots, máy thổi khí , quạt hút chân không, quạt sục khí silo tùy vào chức năng, nhiệm vụ của quạt được sử dụng.

     Đây là loại máy có thiết kế, kết cấu hết sức độc đáo, và được ra đời từ rất lâu hàng trăm năm trước.Thiết kế đầu tiên của loại máy này được cấp bằng sáng chế năm 1860 bởi hai nhà thiết kế người mỹ là Philander Higley and Francis Marion Roots, Từ năm 1944 Roots blower là một thương hiệu của công ty Dresser Industries, và hiện nay hãng quạt Dresser vẫn sản xuất loại quạt này.

     Ngày nay loại máy này đã được nghiên cứu và chế tạo bởi rất nhiều hãng trên thế giới như: Robuschi Blower của Italy, Dresser Root của Mỹ, Một số hãng sản xuất máy thổi khí của nhật: Heywel, Alnet, Tsurumi... Một số hãng của đài loan trung Quốc như: Máy thổi khí Longtech, Taiko,Changsha, Fusheng,aowei, Grea tech ... Nói chung thì các máy xuất xứ châu âu hoặc nhật thì tốt hơn, tuy nhiên giá cả sẽ đắt hơn ( gấp khoảng 2- 3 lần) so với các máy thổi khí cùng thông số xuất xứ từ đài loan Trung Quốc. Do vậy tùy vào nguồn tài chính kinh tế và yêu cầu sử dụng mà ta nên lựa chọn cho mình một máy thổi khí phù hợp.

 bảo dưỡng máy thổi khí, sửa chữa máy thổi khí, khắc phục sự cố máy thổi khí, máy thổi khí, quạt hút chân không, roots blower


Một số ứng dụng tiêu biểu của máy thổi khí kiểu Roots blower tại Việt Nam



 bảo dưỡng máy thổi khí, sửa chữa máy thổi khí, khắc phục sự cố máy thổi khí, máy thổi khí, quạt hút chân không, roots blower

Hiện nay các loại máy thổi khí, quạt Roots blower được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực sản xuất công nghiệp.
- Ứng dụng trong việc Thu hồi tro bay, khử lưu hình trong các nhà máy nhiệt điện.
- Ứng dụng trong việc xử lý nước thải công nghiệp.
- Ứng dụng trong công nghiệp khai thác mỏ luyện kim.
- Ứng dụng trong các nhà máy xi măng.

Nguyên lý hoạt động của Máy thổi khí dạng Roots blower

 bảo dưỡng máy thổi khí, sửa chữa máy thổi khí, khắc phục sự cố máy thổi khí, máy thổi khí, quạt hút chân không, roots blower

Sơ đồ nguyên lý hoạt động của máy thổi khí Roots Blower


     Hai cánh công tác 1 và 3 ăn khớp và quay xung quanh trục cố định theo chiều mũi tên trên hình vẽ. Khi hai cánh quay, kết hợp với buồng thân quạt tạo thành cửa hút(của vào), cửa đẩy(cửa ra), buồng hút (phần mầu vàng a), buồng nén buồng nén khí(phần mầu hồng b), buồng đẩy khí( phần mầu đỏ c). Khi cánh công tác quay với tốc độ làm việc thì các buồng hút, nén, buồng đẩy(xả) được hình thành liên tục và vận chuyển không khí từ của hút ra cửa đẩy(xả).

 bảo dưỡng máy thổi khí, sửa chữa máy thổi khí, khắc phục sự cố máy thổi khí, máy thổi khí, quạt hút chân không, roots blower

các vị trí làm việc cơ bản của Roots blower

     Để giảm thiểu sự tổn thất và đảm bảo hiệu suất làm việc của máy thổi khí, các khoảng hở giữa cặp cánh quạt,giữa cánh quạt và thân quạt phải đảm bảo nhỏ và phù hợp thông thường chúng được tiêu chuẩn hóa đối với mỗi loại quạt và mỗi nhà sản xuất. Khoảng hở này phải được duy trì tại tất cả các vị trí quay của cánh.Thông thường sau một thời gian làm việc các khoảng hở này thường lớn lên làm cho máy thổi khí, quạt roots blower  hoạt động không còn đảm bảo thông số làm việc.

Để giảm thiểu chi phí, tiết kiệm thời gian cho các nhà mày chúng tôi cung cấp dịch vụ sửa chữa phục hồi lại biên dạng cánh hoặc chế tạo lại cặp cánh mới đảm bảo thông số làm việc ban đầu của máy thổi khí, quạt Roots blower.




CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ GMEK

Trụ sở: Số Nhà 10 ngách 19/8 Ngõ 19 Đường Chùa Võ P. Dương Nội, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Xưởng sản xuất: Nhà 23 ngõ 230 đường Ỷ La, P. Dương Nội, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Hotline: 0916.297.765 - Email: Cokhigmek@gmail.com

Có thể bạn quan tâm