Biện pháp giảm tiếng ồn máy thổi khí

    Máy thổi khí kiểu roots blower được sử dụng rộng rãi trong các nghành công nghiệp khác nhau tại Việt Nam, Tùy vào mục đích sử dụng của các đơn vị, Nhà máy mà đặt ra các yêu cầu khác nhau đối với máy thổi khí.
    Một số thông số yêu cầu cơ bản của máy thổi khí như lưu lượng hút, áp lực hút, độ chân không( đôi với các quạt hút chân không), nhiệt độ làm việc, độ rung động v.v.. Một số dự án yêu cầu cả về mức độ tiếng ồn, ví dụ như trong bệnh viện, khu dân cư ... thì tiếng ồn phải ở mức độ thấp. Vậy phải làm thế nào để giảm tiếng ồn của máy thổi khí kiểu Roots blower.

Sau nhiều năm gắn bó với công việc sửa chữa bảo dưỡng máy thổi khí, Chúng tôi đề xuất một số biện pháp sau:

Cặp bánh răng cho máy thổi khí phải được chế tạo với độ chính xác cao




     Trong quá trình hoạt động của máy thổi khí, sự ăn khớp của cặp bánh răng sẽ gây ra tiếng ồn. Do vậy khi cặp bánh răng được chế tạo chính xác sẽ đảm bảo sự ăn khớp của cặp bánh răng diễn ra êm nhẹ trong suốt quá trình hoạt động. Khe hở ăn khớp của cặp bánh răng phải được kiểm tra định kỳ, nếu cặp bánh răng mòn qua giới hạn cho phép,thì chúng phải được thay mới.

Sử Dụng vòng bi chất lượng cho máy thổi khí



     Vòng bi là bộ phận định vị cánh công tác, đảm bảo cho cánh công tác máy thổi khí quay êm, nhẹ. Nêu vòng bi có chất lượng tốt giúp máy thổi khí làm việc bền lâu.
     Nếu có bất kỳ sự cố nào với vòng bi thì ngay lập tức nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của quạt. Trong quá trình làm việc vòng bi sẽ bị mòn, cần phải kiểm tra định kỳ sự mòn của vòng bi để đánh giá độ dơ của vòng bi, nên thay vòng bi theo khuyên nghị của nhà sản xuất.

Cánh bơm (máy thổi khí) được chế tạo và lắp ghép với độ chính xác cao


     Cánh bơm nên được gia công trên máy CNC, và được cân bằng động. Trong quá trình lắp ghép phải căn chỉnh sao cho cặp cánh quay nhưng không chạm vào nhau, và đảm bảo khe hở giữa hai cánh tại mọi vị trí ăn khớp là giống nhau. Nếu làm tốt được vấn đề trên thì sự rung động của máy thổi khí sẽ ở trong phạm vi nhỏ, qua đó nó cũng làm giảm mức độ tiếng ồn của máy thổi khí.
    Cánh quạt dạng ba thùy sẽ gây ra sự rung động ít hơn cánh dạng hai thùy( cánh dạng hình số 8) qua đó cũng giảm tiếng ồn của máy thổi khí.

Sử dụng nhà bao che giảm thiểu tiếng ồn cho máy thổi khí


     Nếu thực hiện các biện pháp trên mà tiếng ồn của máy thổi khí vẫn chưa ở mức độ cho phép, Bạn có thể xem xét và chọn kích thước bao che cho máy thổi khí. Nó có thể giúp bạn giảm thiểu và kiểm soát tiếng ồn tạo ra bởi máy thổi khí roots blower.

Lắp ống giảm thanh ở đầu vào và đầu ra của máy thổi khí

    Ống giảm thanh sẽ làm giảm hầu hết mọi tiếng ồn của máy thổi khí.

    Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi thêm nào về cách để giảm mức độ tiếng ồn của máy thổi khí, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn một kế hoạch hoàn hảo trong vòng 24 giờ.



Xem thêm: Bảo dưỡng máy thổi khí, sửa chữa máy thổi khí, bảo dưỡng quạt hút chân không Roots blower, chế tạo cặp cánh công tác máy thổi khí, Gia công cơ chính xác tại hà nội, Phun phủ kim loại

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ GMEK

Trụ sở: Số Nhà 10 ngách 19/8 Ngõ 19 Đường Chùa Võ P. Dương Nội, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Xưởng sản xuất: Nhà 23 ngõ 230 đường Ỷ La, P. Dương Nội, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Hotline: 0916.297.765 - Email: Cokhigmek@gmail.com

Có thể bạn quan tâm