Hướng dẫn sử dụng dầu bôi trơn máy thổi khí

Dầu bôi trơn là vấn đề hết sức quan trọng trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng thổi khí. Việc sử dụng dầu bôi trơn thích hợp là điều kiện quan trọng nhất đối với việc máy thổi khí có đạt được tuổi thọ tối đa và hoạt động với hiệu suất như mong đợi hay không.

sửa chữa máy thổi khí, bảo dưỡng máy thổi khí, máy thổi khí, Roots blower, sửa chữa quạt hút chân không,

Dầu bôi trơn máy thổi khí được sử dụng phải phù hợp với nhiệt độ môi trường tối thiểu và nhiệt độ lớn nhất của dầu trong quá trình quạt hoạt động( thông số độ nhớt của dầu xem bảng dưới.)
sửa chữa máy thổi khí, bảo dưỡng máy thổi khí, máy thổi khí, Roots blower, sửa chữa quạt hút chân không,


Một số lưu ý khi sử dụng dầu bôi trơn máy thổi khí

  • Lượng dầu bôi trơn thích hợp là ở giữa mắt thăm dầu, nên đổ dầu vào khi quạt ngừng hoạt động, và không nên đổ dầu quá đầy sẽ gây ra hiện tượng bánh răng hoạt động bị nóng, và các thiệt hại khác cho máy thổi khí Nên thay dầu mới sau 100 giờ hoạt động đầu tiên
  • Khoảng thời gian thay dầu sau đó phụ thuộc vào nhiệt độ làm việc của dầu, Tuổi thọ trung bình của dầu nhớt thông thường là khoảng 2000 giờ hoạt động nếu nhiệt độ làm việc của dầu nhỏ hơn hoặc bằng 82 độ C. khi nhiệt độ của dầu tăng lên 8 độ C thì nhiệt độ của dầu sẽ giảm đi một nửa sau mỗi lần tăng. ví dụ nếu nhiệt độ của dầu là 90 độ C thì tuổi thọ của dầu là 1000 giờ.
  • Kiểm tra mức dầu hàng tuần, bổ  sung nếu cần thiết. Trong tuần đầu tiên hoạt động nên kiểm tra dầu hàng ngày xem có hiện tượng rò rỉ hay không và bổ sung thêm dầu nếu cần thiết.
  • Việc kiểm tra dầu lên diễn ra thường xuyên hơn nếu máy thổi khí hoạt động trong môi trường nhiều bụi bẩn.
  • khi nhiệt độ thay đổi giữa các mùa là đáng kể, thì cần có những thay đổi về loại dầu với từng mùa cố định trong năm sao cho phù hợp.

Một số vấn đề gặp phải đối với dầu bôi trơn trong quá trình sửa chữa, bảo dưỡng, vận hành máy thổi khí

Dầu bẩn: dầu bẩn sẽ làm hư hại cho bánh răng và vòng bi, lên thay dầu định kỳ sau 2000 giờ, và thường xuyên hơn nếu quạt làm việc trong môi trường nhiều bụi bẩn và có yêu cầu khắt khe.

sửa chữa máy thổi khí, bảo dưỡng máy thổi khí, máy thổi khí, Roots blower, sửa chữa quạt hút chân không,

Dầu có độ nhớt giảm: Dầu thường sẽ chuyến sang mầu đen, vòng bi và bánh răng sẽ xuất hiện nhiều thêm các hư hỏng như sự mài mòn bánh răng, mài mòn các viên bi. Thường xẩy ra do vấn đề về nhiệt độ làm việc của dầu bôi trơn.

Lượng dầu bôi trơn không đủ: Trong quá trình hoạt động dầu bôi trơn có thể bị rò rỉ, và làm giảm lượng dầu bôi trơn trong hộp số, nếu không được bổ sung kịp thời sẽ gây ra những nguy hiểm cho bánh răng, vòng bi và cả máy thổi khí.

Các bài viết liên quan: Dịch vụ bảo dưỡng máy thổi khí, hướng dẫn tháo  máy thổi khí, hướng dẫn lắp ráp  máy thổi khí, Sửa chữa quạt Roots blower, chế tạo cánh công tác máy thổi khí, các bài viết về tìm hiểu về máy thổi khí

CÔNG TY CỔ PHẦN CƠ KHÍ GMEK

Trụ sở: Số Nhà 10 ngách 19/8 Ngõ 19 Đường Chùa Võ P. Dương Nội, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Xưởng sản xuất: Nhà 23 ngõ 230 đường Ỷ La, P. Dương Nội, Q. Hà Đông, Tp. Hà Nội

Hotline: 0916.297.765 - Email: Cokhigmek@gmail.com

Có thể bạn quan tâm